Nghệ An ủng hộ 61,4 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

51

Sau khi cơn bão số 3 đổ bộ và gây ra những mất mát lớn về người và tài sản tại các tỉnh miền Bắc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng phát động chiến dịch quyên góp, kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân Nghệ An đã hưởng ứng nhiệt tình.

Từ ngày 10/9 đến chiều 17/9, tổng số tiền ủng hộ đã đạt mức 61,4 tỷ đồng. Trong đó, hơn 46,4 tỷ đồng được chuyển trực tiếp về Ban Cứu trợ tỉnh, 4,5 tỷ đồng là khoản hỗ trợ từ ngân sách tỉnh và 9,5 tỷ đồng dưới dạng hàng hóa và nhu yếu phẩm.

Các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An kịp thời ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc
Các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An kịp thời ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho biết, toàn bộ số tiền và hàng hóa nhận được sẽ được chuyển đến các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 một cách nhanh chóng và minh bạch. Mục tiêu của Ban Cứu trợ là hỗ trợ các địa phương khôi phục sản xuất, ổn định đời sống và giúp đồng bào vượt qua khó khăn.

Thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mạnh thường quân tiếp tục đóng góp nhằm hỗ trợ kịp thời cho những vùng bị ảnh hưởng nặng nề. Sự ủng hộ quý báu này không chỉ giúp đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các vùng miền.

Cơn bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng, làm hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại và ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ gia đình. Những đóng góp, dù lớn hay nhỏ, đều là nguồn động viên tinh thần và vật chất quý giá, góp phần giúp người dân sớm khôi phục cuộc sống và sản xuất sau thiên tai.